การบรรยายหัวข้อ “เทคนิคการเป็นผู้จัดการ HSE มือใหม่”

เผยแพร่เมื่อ: 1/02/2564....,
เขียนโดย รศ.สราวุธ สุธรรมาสา, นายกสมาคม ส.อ.ป.,

 

การบรรยายหัวข้อ “เทคนิคการเป็นผู้จัดการ HSE มือใหม่”

          ตำแหน่งผู้จัดการ HSE ถือเป็นบันไดในอาชีพ (Career Ladder) ของชาวจป.วิชาชีพ ที่ต้องก้าวไปให้ถึง แต่พอถึงแล้วก็ให้หนาว ๆ ร้อน ๆ เครียด ๆ เพราะภารกิจความรับผิดชอบมันยิ่งใหญ่มาก ดูแลทั้งชีวิตของลูกจ้างและทรัพย์สินของนายจ้าง
          ยิ่งถ้าว่ากันตามกฎหมาย ก็ยิ่งเครียด เพราะต้องรายงานตรงกับนายเบอร์ 1 ที่ว่าเครียดเพราะเราต้องเก่งทั้งศาสตร์และศิลป์ และงานจป.มันต้องประสานสิบทิศ แถมที่ติดป้ายว่า Safety First ก็ไม่รู้นายจริงจังขนาดไหน หากจริงจังก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว
          ดังนั้น การได้ฟังคนที่มีประสบการณ์มาแล้ว และยังคงทำงานในตำแหน่งได้อย่างยอดเยี่ยม มาแชร์ประสบการณ์ ย่อมเป็นกำไรให้กับตนเองในการนำไปต่อยอดหรือประยุกต์ ซึ่งอย่าว่าแต่คนที่เป็นมือใหม่เลย คนที่ดำรงตำแหน่งนี้อยู่ก็น่ามาร่วมฟังด้วย

          สอป. คัดเลือกและเรียนเชิญผู้จัดการ HSE แยกตามประเภทกิจการตามกฎหมายจป. คือกิจการตามข้อ 1 (1) คือสายปิโตรเคมี ข้อ 1 (2) สายโรงงานทั่ว ๆ ไป และ ข้อ 1(3) สายก่อสร้าง และทั้งสามท่านก็ล้วนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ผ่านร้อนผ่านหนาวกับการทำงานกับลูกจ้างนายจ้างตนเองและกับของผู้รับเหมา คิดแผนงานโครงการ จัดทำระบบการทำงานต่าง ๆ ฯลฯ มากมาย และสามารถได้รับการรับรองระบบการจัดการต่าง ๆ ตลอดจนกวาดรางวัลต่าง ๆ มาอย่างภาคภูมิใจ
          วันที่ 6 กพ.นี้ สอป.เรียนเชิญผู้จัดการ HSE มือใหม่ป้ายแดง หรือจะมือเก่า หรือจะคิดอยากขึ้นเป็นผู้จัดการ มาฟังวิทยากรมากประสบการณ์ 3 ท่านจาก 3 วงการได้ ผ่านทาง zoom meeting ได้แก่ คุณชลาธิป อินทรมารุต (ทำหน้าที่พิธีกรด้วย) คุณวรากร เดชะ และคุณทิพวรรณ อังศิริ
          
การรับสมัครก็ง่าย ๆ คือจะเปิดรับในวันที่ 3 กพ.นี้ โดยสมาชิกสอป.จะได้สิทธิ์สมัครก่อนในเวลา 12.30 น.เป็นต้นไป และบุคคลทั่วไปก็จะเข้ามาสมัครได้ในเวลา 15.30 น.เป็นต้นไป จะปิดรับสมัครเมื่อได้จำนวนครบ 95 ท่าน

          
          ในโอกาสนี้จึงขอเรียนเชิญท่านที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก ได้ให้เกียรติสมัครเป็นสมาชิกสอป. “ฟรี” โดยเข้าไปที่เว็บไซต์สอป. https://www.ohswa.or.th/17535015/e-membership

ขอบคุณครับ

Visitors: 365,515