ฝึกอบรมหลักสูตร: Dust Explosion Protection and Prevention

ฝึกอบรม:  08/04/2563 ....

 

ในที่สุดก็ถึงเวลาประกาศวันที่จะรับสมัคร หลักสูตร "Dust Explosion Protection and Prevention" รุ่นที่ 1 ซึ่งจะจัดในวันที่ 8 เมษายน 2563 ณ พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา

ท่านจะอยู่บริษัทใด จังหวัดใด หากสนใจและคิดว่าหลักสูตรนี้จะมีประโยชน์สำหรับท่านที่นำไปใช้งานต่อไป ท่านสามารถสมัครได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้น (พูดง่าย ๆ ขอให้อยากได้ความรู้จริง ๆ ก็สมัครมาได้เลยครับ)

ภาคเช้าวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัท BS&B จะนำเสนอว่าเรื่องฝุ่นระเบิดมันเกิดได้อย่างไร พร้อมนำกรณีศึกษามาเสนอที่จะสะท้อนให้เห็นบทเรียนที่ล้ำค่าที่เราต้องจำและเข้าใจ เพื่อการป้องกันต่อไป

Common Hazards ที่พบเห็นอยู่บ่อย ๆ ในโรงงาน จะนำเสนอให้เป็นตัวอย่างที่จะนำไปย้อนดูในดรงงานเรา พร้อมแนวทาง Protection & Prevention ว่าจะมี Options อะไรให้พวกเราเลือกกันบ้าง และน่าสนใจคือจะมีการ update International Code ให้ได้รับรู้กัน ไม่ว่าจะเป็น NFPA 652, 2019 และ ATEX ของยุโรป

 ภาคบ่ายก็เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัท Donaldson ที่จะนำเรื่องระบบระบายอากาศมาทำให้เราเข้าใจว่ามันทำงานอย่างไร มันออกแบบมาเช่นนี้ แล้วเราจะ Monitor อย่างไร จะดู Parameters ที่เกี่ยวข้องกันอย่างไร (ที่จะทำให้ดูข้อมูลเป็น) และแน่นอนก็ต้องมีเรื่องฝุ่นระเบิดที่จะเกิดใน Duct ก็ดีหรือใน Collectors ก็ดี จะแสดงให้เห็นว่าจะเกิดได้จากเหตุใด และวิธีการป้องกันจะทำกันได้อย่างไร

จะมีการนำเสนอกรณีศึกษาด้วยว่า จากการประเมินระบบระบายอากาศที่มี พบปัญหาอะไร และจะมีวิธีการแก้ไขอย่างไรที่จะ Effective และคุ้มค่าที่น่าจะสนุกอีกเรื่อง ก็จะเป็นเรื่องการใช้ Slide Rules (แจกฟรีในงาน) คำนวณค่าต่าง ๆ ของระบบระบายอากาศ มันอาจดู Old fashion but fun ลองพิจารณาดูนะครับว่าหัวข้อและเนื้อหาคร่าว ๆ นี้ตรง Training Needs ของท่านไหม หากตรง และคิดว่าเป็นประโยชน์ ก็เตรียมตัวสมัครได้เลย

 

 โครงการ สอป.อาสา คือโครงการบริการวิชาการฟรีของ สอป. เพื่อการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องของคนในวงการอาชีวอนามัย ความปลอดภัย และสิ่งแวดล้อม

ในโครงการสอป.อาสา ครั้งที่ 18 นี้ สอป.ขอขอบคุณเป็นอย่างสูง ที่บริษัท BS&B และบริษัท Donaldson ให้การสนับสนุนงบประมาณ ผู้ทรงคุณวุฒิ และสื่อความรู้ต่าง ๆ อย่างเต็มที่

 วัตถุประสงค์

       เพื่อส่งเสริมความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับวิชาชีพ วิศวกรความปลอดภัย นักอาชีวอนามัยและความปลอดภัย นักสิ่งแวดล้อม และผู้ที่รับผิดชอบเรื่องความเสี่ยงจากฝุ่นระเบิด จำนวน 100 คน 

วัน/เวลา :

  • วันที่ 8 เมษายน 2563
  • เวลา 08:00-16:00 น.

สถานที่ :

  • ณ พัฒนากอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ศรีราชา จ.ชลบุรี

ผู้บรรยาย :

  • วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัท BS&B
  • วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากบริษัท Donaldson

ค่าลงทะเบียน :

  • ไม่มีค่าใช้จ่าย (ฟรี!..)

 ขั้นตอนการสมัครเข้าอบรม

  1.  กดลิงก์จาก ลงทะเบียนแจ้งชื่ออบรม (จำกัดสิทธิ์สถานประกอบกิจการ 1 แห่ง/2 คน )
  2. สอป.จะปิดรับสมัครเมื่อมีผู้สมัครครบตามจำนวนที่กำหนด (ไม่เกิน 100 คน) กรณีมีผู้สมัครเกินจำนวนที่กำหนดจะพิจารณาคัดเลือกจากผู้สมัครลำดับแรกก่อน
  3. สอป. จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการอบรมในแต่ละรุ่น ก่อนวันอบรมไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ ที่เว็บไซต์ www.ohswa.or.th หากต้องการยกเลิกหรือสละสิทธิ์ให้ติดต่อและแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนวันจัดอบรมล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน (หากท่านยกเลิกภายหลังโดยไม่มีเหตุผล จะถูกตัดสิทธิสมัครในหลักสูตรครั้งต่อไปของ สอป.)
  4. สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการอบรมตามประกาศรายชื่อ ให้ดาวน์โหลดใบอนุญาตเข้ารับการอบรม และมายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ในวันแรกของการอบรม
  5. โครงการอบรมหลักสูตรนี้ ฟรี!... ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และจะได้รับวุฒิบัตร เมื่ออบรมครบหลักสูตร (6 ชั่วโมง)

 

 ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

       คุณสุรีรัตน์ เวสารัชวรกุล
         Tel. : 02 6444067-8 หรือ 087-7145030
         E-mail : ohswa.111@gmail.com

ดาวน์โหลดเอกสาร และประกาศรายชื่อผู้เข้าอบรม

Visitors: 361,597