แนะนำผู้เขียน Meet the Professional : Construction Safety Series

เผยแพร่เมื่อ: 05/05/2563 ....
สมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน (ส.อ.ป.)...,

 

Meet the Professional : Construction Safety Series

วันนี้จะได้แนะนำ Meet the Professional  ในซีรีส์ของกิจการที่มีสถิติการประสบอันตรายสูงสุด แชมป์ตลอดกาล (?) ของประเทศไทย คือ Construction Safety Series โดยผู้ให้เกียรติเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้สอป.คือผู้ที่อยู่วงการนี้มากว่า 18 ปี

คุณชลาธิป อินทรมารุต หรือในวงการเรียกติดปากว่า "อาจารย์โหน่ง เซฟตี้" เจ้าของเพจเซฟตี้ที่มีคนติดตามมากที่สุดในเมืองไทย "FB : Safety360องศา" (จำนวนคนติดตามเกือบ 38,000 คน) และเป็น Admin กลุ่มไลน์ Safety360° ตั้งขึ้นมาเพื่อพัฒนาความรู้และแนวคิดของ จป. ที่กำลัง hot และมากกว่า 1,000คน ขอเข้ากลุ่ม และยังเป็นกรรมการ ของ สอป. ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อีกด้วยครับ คือผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นเวลา 1 ปีให้กับซีรีส์นี้

นอกจากด้านเซฟตี้ คุณชลาธิป ยังเป็นผู้นำการออกกำลังกาย ด้วยการตั้งกลุ่มวิ่งที่ชื่อ : "360RunningClub" เจ้าของสโลแกน "วิ่งเปลี่ยนชีวิต" และ "วิ่งสู้โรค" ที่เปลี่ยนชีวิตและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยจำนวนมากลุกขึ้นมาวิ่ง และดูแลสุขภาพ

คุณชลาธิป จบการศึกษา ป.ตรี สาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ม.มหิดล และ ป.โท สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) สาขา เทคโนโลยีบริหาร ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง HSSE Manager บริษัท Artelia Cornerstone Co.,Ltd. เป็นผู้บริหารโครงการก่อสร้างปั้มน้ำมันในเมืองไทยปีละมากกว่า 100 ไซต์งาน ทั่วประเทศ และให้คำแนะนำกับผู้รับเหมาก่อสร้างมากกว่า 30 บริษัท!

18 ปีของคุณชลาธิป ในชีวิตการทำงานสายก่อสร้างมาตลอด และได้รับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัยฯ (HSSE Manager) ตั้งแต่อายุ 28 ปี ผ่านการอบรมและศึกษาดูงานด้านความปลอดภัยมาแล้วหลายประเทศทั้งในเอเชียและยุโรป อีกทั้งยังมีความเข้าใจในวัฒนธรรม ความเชื่อ และปัญหาหน้างานของคนงาน และผู้รับเหมาอย่างแท้จริง

จึงได้พยายามพลักดันให้ใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เปลี่ยนวิธีการใหม่ ๆ ในการทำงาน ตลอดจนเทคนิคการสร้างแรงจูงใจ เพื่อเปลี่ยน mindset และพฤติกรรมทั้งของคนงาน วิศวกรควบคุมงาน และเถ้าแก่เจ้าของบริษัทผู้รับเหมา เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย "อุบัติเหตุเป็นศูนย์" ร่วมกันตามแนวทาง "Do Safety for better Profit" (ทำเซฟตี้อย่างไรให้ได้ผลกำไรที่มากขึ้น)

และสำหรับผู้ที่เพิ่งจบใหม่ ท่านที่เป็นจป.ป้ายแดง หรือท่านที่ยังไม่รู้เทคนิคในการทำงานแบบ #เหนื่อยน้อยลงแต่ให้ผลลัพธ์แบบทวีคูณ คุณชลาธิปจะเอาเทคนิค เคล็ดลับนอกตำราเรียนเอามาเปิดเผยให้แบบ "ไม่มีกั๊ก" 

ความรู้ สามารถหาได้ในตำรา หรือในกูเกิ้ล 

ประสบการณ์ ก็ต้องใช้เวลาลองผิดลองถูก

แต่ "Meet the Professional" จะช่วยย่อเวลาเอาความรู้และประสบการณ์มาให้ท่าน ในรูปแบบของ "เทคนิควิธีการ" ที่อ่านแล้ว #เอาไปใช้ได้เลย!

*ไม่ต้องไป search หาที่ไหนอีกแล้ว!

*ทำไมต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก!

*จะดีกว่าไหมถ้าเรียนรู้เทคนิควิธีการจากผู้ประสบความสำเร็จ

#อย่าพลาด!

แล้วพบกันใน www.ohswa.or.th 

#Construction_Safety_Management

#ชลาธิปอินทรมารุ

Visitors: 361,621