What Workers and Employers Can Do to Manage Workplace Fatigue during COVID-19

เผยแพร่เมื่อ: 11/05/2563 ....,

 

What Workers and Employers Can Do to Manage Workplace Fatigue during COVID-19

บุคลากรสาธารณสุขทุกประเทศต้องรับภารกิจด้านการป้องกัน ตรวจ และรักษาโรคโควิด -19 ส่วนบุคลากรในภาคส่วนอื่นก็เช่นกัน ก็ต้องรับศึกหนักในบทบาทหน้าที่ของตนด้วยเช่นกัน ปัญหาเรื่องความอ่อนล้าที่เกิดขึ้น และอาจมีผลต่อความปลอดภัยในการทำงาน จึงเป็นเรื่องที่จป.และผู้รับผิดชอบต้องให้ความสนใจและตั้งหลักให้ดี ๆ ที่จะทำงานในส่วนนี้

ทาง NIOSH ได้จัดทำข้อแนะนำว่าทางสถานประกอบกิจการ โดยนายจ้างและคนทำงานจะมีแนวทางการทำงานรับมือปัญหาความอ่อนล้านี้ได้อย่างไร แนะนำให้อ่านกัน เผื่อนำไปใช้งานในที่ทำงานของเราต่อไป

1. (ตัว) บุคลากรจะทำงานให้ปลอดภัยได้อย่างไร เมื่ออ่อนเพลียมาก ก็มีข้อแนะนำใน 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ Tips to improve sleep (เช่นห้องที่จะนอนควรมีลักษณะอย่างไร หาก 15 นาทีแล้วก็ยังไม่หลับ จะทำอะไรก่อนหน้าเข้านอนดี ฯลฯ) และ Know what to do if you feel too tired to work safely (เช่น หาก buddy สังเกตตนเองและ เพื่อน เป็นต้น)

2. นายจ้าง จะมีขั้นตอนอย่างไรที่จะหาทางลดความอ่อนเพลียของบุคลากร เช่นจัดทำ Fatigue Risk Management Plan or strategies for fatigue mitigation on the job. สื่อสารให้ชัดเจนระหว่างผู้บริหารและผู้ปฏิบัติงาน และที่น่าสจใจคือ มีแบบประเมินตนเองว่าเพลียหรือไม่ นอนพอหรือไม่ ด้วยแบบประเมินที่เรียกว่า Epworth Sleepiness Scale และคำแนะนำอื่น ๆ อีกมาก

3. แหล่งข้อมูลข่าวสารอื่น ๆ เกี่ยวกับความเมื่อยล้าอ่อนเพลีย เช่น

CDC Sleep and Sleep Disorders website: https://www.cdc.gov/sleep/index.html

NIOSH Science Blog — Managing Fatigue During Times of Crisis: Guidance for Nurses, Managers and Other Health Care Workers: blogs.cdc.gov/niosh-science-blog/…/04/02/fatigue-crisis-hcw/

National Response Team Guidance for Managing Fatigue During Disaster Operations: www.cdc.gov/…/oilspillresponse/pdfs/NRT-Fatigue-for-Emergen… icon

National Sleep Foundation Guidelines During the COVID-19 Pandemic website: www.sleepfoundation.org/sleep-guidelines-covid-19-isolation… icon

American Academy of Sleep Medicine: Sleep Education website: sleepeducation.orgexternal icon�

สนใจ คลิกเข้าไปที่นี้เลยครับ

https://www.cdc.gov/…/2…/hcp/managing-workplace-fatigue.html

 
Visitors: 361,609