แนะนำผู้เขียน Meet the Professional : How to be a Great Speaker Series

เผยแพร่เมื่อ: 11/05/2563 ....
สมาคมอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน (ส.อ.ป.)...,

 

Meet the Professional : How to be a Great Speaker Series

ไม่ว่าจะเปิดตำราเล่มไหน ชัดเจนว่าหน้าที่ของนักอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และจป.วิชาชีพคือการให้ความรู้ คือการสื่อสาร คือการทำให้นายจ้าง ผู้บริหาร และลูกจ้างรู้เรื่องเซฟตี้ ดังนั้นซีรีส์ How to be a Great Speaker จึงไม่มีไม่ได้เด็ดขาด และสิ่งสำคัญคือควรให้คนวัยหนุ่มสาวยุคปัจจุบันมารับผิดชอบซีรีส์นี้

เสาะแสวงหาไปมานาน ที่ไหนได้ คนใกล้ตัวนี้เองที่มีความเหมาะสมมากที่จะเชิญมารับผิดชอบซีรีส์นี้ คือ คุณสิทธิ์ระพี ช้างหมื่นไวย กรรมการสอป.เจ้าของรางวัลเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับวิชาชีพดีเด่นระดับประเทศ คนแรกและคนเดียวที่มีอายุน้อยที่สุดหลังจากที่ได้รับรางวัลเมื่อคุณสมบัติครบ 2 ปีตามเกณฑ์ ซึ่งรางวัลอันทรงเกียรตินี้ประกาศโดยกระทรวงแรงงานเมื่อปี 2015

คุณสิทธิ์ระพี ช้างหมื่นไวย ผ่านประสบการณ์ทั้งตำแหน่งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับวิชาชีพ/ ผู้จัดการแผนกความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม/ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง “ผู้ชำนาญการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และพลังงาน สังกัดสำนักความยั่งยืนองค์กร ธุรกิจอาหารสัตว์บก บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)”

ความภาคภูมิใจในการทำงาน นอกจากรางวัลข้างต้นแล้ว ก็คือการได้รับโอกาสเข้าร่วมใน “โครงการเถ้าแก่น้อยหรือ Future Leader Development Program” ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยเจ้าสัวซีพี เป็นผู้เทรนเองเลยทีเดียว และเรื่องการเป็นเจ้าของอนุสิทธิบัตรถึง 2 อนุสิทธิบัตร ได้แก่ผลงานที่ปรับปรุงและพัฒนาแก้ไขสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการยศาสตร์หรือท่าทางการทำงาน ประกาศโดยกระทรวงพาณิชย์เมื่อปี 2018 และ 2019 ที่ผ่านมานี้เอง

คุณสิทธิ์ระพี ช้างหมื่นไวย ศิษย์ปริญญาตรี safety จากสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ มทส. และกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทสาขาวิศวกรรมความปลอดภัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นคนหนุ่มไฟแรง อดีตเคยได้รับเกียรติจากเพื่อน ๆ นิสิตนักศึกษาให้เป็นนายกสมาคมพันธ์นิสิตนักศึกษาสาธารณสุขศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพแห่งประเทศไทย หรือสนสท. และล่าสุดได้รับคัดเลือกให้ได้รับ “รางวัลศิษย์เก่าดีเด่นสาขาการนวัตกรรมด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย” ในการประกาศรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นครั้งแรกของสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์อีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรและกรรมการจากหน่วยงานรัฐและเอกชนหลายแห่ง เช่นคณะกรรมการเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี คณะกรรมการชมรมเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงานภาคตะวันออกโดยศูนย์ความปลอดภัยแรงงานชลบุรี

รายละเอียดมากกว่านี้ สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://ipuresafe.com/

เพียงแค่ดูโปสเตอร์แนะนำซีรีส์นี้ ก็มั่นใจแล้วว่าทุกท่านที่ติดตามซีรีส์ How to be Grate Speaker ต้องไม่ผิดหวัง เตรียมพบกับกลวิธี เทคนิคพิเศษสำหรับการเป็นนักบรรยายด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยอย่างมืออาชีพได้ทุก ๆ วันที่ 18 ของเดือน เริ่มวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ที่ www.ohswa.or.th

#สอป_Meet_the_Professional

Visitors: 365,511